Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

18 lợi ích thần kỳ của cà chua, chuyên gia khuyên bạn nên ăn mỗi ngày

1. Giảm các bệnh về tim mạch Theo nghiên cứu của trường Đại học Boston (Mỹ), cà chua có chứa một lượng lớn lycopene, góp phần giảm tới 30% nguy cơ bận rộn các bệnh tim mạch. 2. Cung ứng vitamin và khoáng chất Cà chua cung ứng một lượng lớn các vitamin tự nhiên và khoáng vật như vitamin A, vitamin K, vitamin B1, B3, B5, B6, B7, lượng lớn vitamin C, folate, sắt, kali, magiê, crom, choline, kẽm, và phốt pho. 3. Giảm tác hại từ thuốc lá Cà chua chứa axit coumaric và axit chlorogenic, bảo kê thân thể khỏi các chất gây ung thư có trong khói thuốc lá. 4. Tăng hương vị hấp dẫn cho món ăn Cà chua có thể góp mặt trong hầu hết các món ăn, không chỉ khiến tăng hương vị mà còn giúp trái tim mạnh bạo hơn, tăng cường kỹ năng chống các bệnh ung thư. Tuy cà chua nấu chín khiến cho mất đi lượng vitamin thiên nhiên, nhưng lại tăng nhanh các chất phytochemical có lợi cho sức khỏe . 5. “Vô địch” dinh dưỡng trong các loại thực vật Ít loại rau, quả có thể so sánh với cà chua về dinh dưỡng. Loại siêu thực phẩm này chứa flavonones, flavonol, axit hydroxycinnamic, carotenoids, glycosides,… giàu chất chống oxy hóa, hạn nhạo báng các bệnh thoái hóa thần kinh. 6. Cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón Cà chua chứa rộng rãi vitamin, lycopene, và các nhân tố khác như axit citric, axit malic, pectin đều có tác dụng thúc đẩy bao tử và ruột hoạt động “trơn tuột tru”, ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Khác lạ hiệu quả khi câu kết cùng rau chân vịt để khắc phục yếu tố trên. 7. Ngăn đề phòng nguy cơ bận bịu bệnh sỏi thận và bóng đái Bổ sung cà chua trong khẩu phần ăn đồng nghĩa với việc tăng nhanh chất sát trùng, kiểm soát an ninh cơ thể khỏi các bệnh tiêu chảy, ngăn đề phòng sự hiện ra của sỏi thận, sỏi túi mật. 8. Tóc khỏe, đẹp Nước ép cà chua rất giàu vitamin K, uống thường xuyên giúp cải thiện độ bóng mượt và dày của tóc. 9. Chú tâm da Chất dinh dưỡng trong cà chua có tài năng ngăn phòng ngừa mụn, giảm thiệt thòi các tế bào trên da. Một nghiên cứu đã đưa ra danh sách rằng, uống 2 cốc nước ép cà chua mỗi ngày giúp cải thiện chất lượng làn da trong một thời điểm ngắn. 10. Xương mạnh khỏe Cà chua bổ sung một lượng lớn canxi và chất chống oxy hóa giúp xương chắc khỏe. 11. Tăng mạnh hệ miễn dịch Dùng cà chua mỗi ngày giúp tăng hàm lượng vitamin C trong máu, ức nhạo báng các chất gây găng, hỗ trợ chuỗi hệ thống miễn dịch. Bởi vậy, nước ép cà chua giúp giảm căng thẳng và mỏi mệt hiệu quả. 12. Giảm không may máu đông quá mức Hiện tượng máu quá đông do tiểu cầu khiến dòng máu bị tắc nghẽn, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe tim mạch. Các chất có trong cà chua giúp ngăn dự phòng hiện tượng trên. 13. Hỗ trợ tài năng đốt cháy chất béo Cà chua kích thích cơ thể sản xuất ra các carnitine axit amin, được chứng minh là có kỹ năng đốt cháy 30% chất béo không cần thiết trong thân thể. 14. Cải thiện góc nhìn và giảm nguy cơ bận bịu các bệnh về mắt Cà chua là nguồn cung cấp giàu sang các chất carotene beta dinh dưỡng thực vật, lutein, và zeaxanthin, giúp cải thiện nhãn quan, kiểm soát an ninh mắt khỏi thời kỳ thoái hóa sớm. 15. Ngăn ngừa đột quỵ Một tìm hiểu mới được đăng chuyển vận trên báo chí Harvard Health Letter, các món ăn có chứa cà chua giúp ngăn ngừa bỗng quỵ. 16. Cân bằng sinh hóa cho bệnh nhân tiểu tuyến phố Chất lycopene có trong cà chua giúp khôi phục sự thăng bằng sinh hóa đối với bệnh nhân tiểu các con phố. 17. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt Cà chua rất giàu chất xơ, alpha-tomatine, giúp duy trì sức khỏe của ruột già và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Alpha-tomatine là một phytonutrient saponin và nó có tài năng làm cho thay đổi hoạt động mua bán chất trong việc tạo ra các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. 18. Giảm nguy cơ ung thư vú Theo tin báo của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, cà chua chứa hàm lượng cao các chất alpha-carotene, beta-carotene, lutein, zeaxanthin, lycopene, và carotenoids giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Theo Dân Việt
Tham khảo thêm: sửa chữa camera tại nha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét